what. the. duck.

blogging is a motherducking waste of time.

pakikilakbay ng alamat

ako si pauee at wala na akong magagawa dun. ako ang spoiled brat sa mundo ng blogesperyo. walang kapararakan lahat ng pinagsasabi ko pero pipilitin kitang magbasa. isa akong living irony. pauee by day and pauee by night dahil hindi naman ako nagpapalit ng pangalan.

masakit sa bangs

ano ang mga sintomas ng masakit na bangs? unang una, dapat mahapdi ito at hindi mo mahawak-hawakan. pangalawa dapat ito'y namumula. pangatlo, namamaga at mukhang matamlay. so sa iyong pagsisiyasat, masakit ba ang bangs mo?

Interview with the Legend

Interviewer: Ikinagagalak ko po na pinaunlakan niyo akong mainterview ka Ms. Pauee. Ito ay isang napakahalagang pagkakataon para sa akin.

Pauee: . . .

Interviewer: Err.. Magandang Gabi nga pala miss Pauee? Yun nga ba ang gusto niyong itawag ko sa inyo?

Pauee: Pauee ang tawag sakin ng mga officemates ko, mga kaibigan, mga kakilala sa school. Pongz ang tawag sakin ng College Barkada ko. Ms. Ocampo sa mga propesors. Paula naman ang tawag sakin sa bahay. Eula sa mga tito at tita ko at Herby ang tawag sakin ng boyfriend ko.

Interviewer: So ano ang itatawag ko sa iyo?

Pauee: Tawagin mo na lang akong Alamat.

Interviewer: . . .

Interviewer: So Alamat, kamusta ka na? Anong pinagkakaabalahan mo sa ngayon?

Alamat: Sa ngayon ay nagtatrabaho ako sa isang HK-Based na IT Company sa Ortigas. Zombie mode. Gising sa umaga, pasok sa opisina, trabaho, uwi sa gabi, tulog. Madaming "kain" in between diyan. Minsan din ay mayroong "kain" sa mga "while" diyan. Mahirap iwasang tumaba sa ganung buhay.

Interviewer: Kaya pala.

Alamat: Kaya ano?

Interviewer: Wala.

Alamat: Pak yu.

Interviewer: Err.. Kamusta naman ang social life mo?

Alamat: Ayun. Sosyal pa din. haha. Laging nauubos ang sweldo ko sa pagkain.

Interviewer: Pagkain pa din?

Alamat: Shut up. Lagi din kaming nanonood ng sine. Inuubos ko din ang oras ko sa gimik at kung anu ano pang pagkakagastusan. Minsan din nauubos oras ko sa mga interview na tulad nito.

Interviewer: So..... E ang lovelife mo kamusta?

Alamat: Blooming. Inggit ka no?

Interviewer: Gago.

Alamat: Haha pikon. Belats.

Interviewer: Anyways, buti may panahon ka pa din para sa family mo.

Alamat: Well, di tulad ng ibang tao diyan, e talagang pinahahalagaan ko ang bawat moment na masspend ko with my family. Madalas din sabay sabay pa din kami magbreakfast at dinner dahil yun na lang din ang possible. Tuwing sunday naman ay nagsisimba kami. Malapit na din kaming tumanda ng lubusan kaya nilulubos na namin to.

Interviewer: Haha gurang. hehe.

Alamat: Sose.

Interviewer: Alamat, ano nga palang height mo?

Alamat: mga 5 flat.

Interviewer: Kasing tangkad mo pala si Mickey Mouse.

Alamat: . . .

Interviewer: Meron bang bisyo ang alamat?

Alamat: Compulsive eating at endless window shopping.

Interviewer: Nakamamatay yan a. Anyway, nabalitaan kong mahilig ka daw sa pagong, bakit naman?

Alamat: Paki mo. Wala gusto ko lang. Cute e. Saka nakakatuwa sila.

Interviewer: Ahh. Di ko gets. Anyway, sige hanggang dito na lang yung interview ko sa iyo Alamat. Maraming salamat.

Alamat. Walang kakwenta-kwenta.

0 ang naki-usyoso:

Post a Comment